LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Vụ du học sinh Việt bị lừa mua vé máy bay giả: Đã bắt được thủ phạm

Trang Facebook Vi Tran dùng để giao dịch với du học sinh


Báo Thanh niên đưa tin, sáng nay 14.1, Cảnh sát bang New South Wales phát đi thông cáo cho hay đã bắt được nghi phạm lừa hàng trăm du học sinh Việt mua vé máy bay giá rẻ ở Úc.

Nội dung trong thông cáo không nêu cụ thể tên người phụ nữ 24 tuổi bị bắt và bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm người thông qua hình thức bán vé máy bay ảo qua mạng xã hội, nhưng cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc hiểu đó là người đứng sau trang Facebook có tên Vi Tran.

Cũng theo báo này, cuộc vây bắt "Vi Tran" diễn ra vào khoảng 2 giờ chiều hôm qua, 13.1 (khoảng 10 giờ sáng, giờ Việt Nam) tại một căn nhà ở khu Petersham, thành phố Sydney, bang New South Wales (NSW).Xem thêm  Dự báo thời tiết ngày mai                                             

"Vi Tran" sau đó được đưa đến sở cảnh sát nhưng được bảo lãnh và chờ ngày ra tòa vào thứ Tư, ngày 3.2.2016. Hiện "Vi Tran" đối diện với 10 tội danh về gian lận tài chính mà cảnh sát nước sở tại cáo buộc.

Theo ghi nhận của Cảnh sát bang NSW, đến nay đã có 240 nạn nhân của "Vi Tran" trình báo cảnh sát với số tiền bị lừa khoảng 360.000AUD; tuy nhiên, con số nạn nhân trên thực tế có thể chưa dừng lại ở đó và cảnh sát NSW tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo đến trình báo và hỗ trợ cảnh sát điều tra, thông qua số điện thoại (0061) (02) 9265 6499 hoặc 1800 333 000
Theo Anh gaixinh                                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét