LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Một gia đình tại TP HCM 9 lần bị hành hung



Ngày 13/1, Công an TP HCM cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định Phạm Thanh Khiêm (45 tuổi, trú tại quận Gò Vấp), là nghi phạm liên quan đến vụ việc một gia đình 9 lần bị hành hung trên địa bàn thành phố.

Theo trình báo của ông Lý Long (42 tuổi, ở quận Gò Vấp), năm 2012, ông Long vay của Khiêm 300 triệu đồng. Do lãi suất cao, lãi mẹ đẻ lãi con nên chỉ vài tháng sau số nợ đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Khi bị đòi, không có khả năng trả nợ nên ông Long xin trả dần vào tài khoản của Khiêm. Sau một năm, ông Long đã trả được 200 triệu đồng.





Chân dung nghi can Khiêm bị cảnh sát truy tìm. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến giữa năm 2013, Khiêm buộc ông Long phải trả nợ từ đầu với lí do chưa nhận được đồng nào. Ông Long không đồng ý nên bị Khiêm đe dọa cho đàn em giết chết cả nhà.

Kể từ đó nhiều người thân của ông Long liên tiếp bị kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công gây thương tích.

Điển hình là vào ngày 3/11/2014, con trai ông Long là Lý Hưng (học sinh lớp 11) đi xe đạp đi học đến trước nhà số 208 Nguyễn Thượng Hiền (quận Phú Nhuận) thì bị 1 thanh niên đi xe máy kè sát, dùng dao đâm vào lưng.

Khoảng nửa năm sau, trưa ngày 26/5/2015, ông Lý Ngàn (cha anh Long) đang đứng trước nhà tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì có 1 thanh niên cao to, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến đến gần, dùng búa đập vào đầu nhưng ông Ngàn né được, bị thương ở vai.

Tiếp đó, trưa ngày 19/11/2015, bà Nguyễn Anh Thảo (vợ ông Long) đưa con đi học về đến trước số nhà 379/20 Quang Trung, quận Gò Vấp thì có 2 thanh niên đi xe tay ga chạy ngược chiều áp sát, dùng chày gỗ đánh nhiều cái vào đầu, mặt và vai gây thương tích.Xem thêm  Dự báo thời tiết ngày mai                                          
Do sự việc xảy ra nhiều lần, đã trình báo cơ quan công an nhưng chưa được giải quyết dứt điểm nên ngày 23/11, Lý Hưng viết "tâm thư" trên Facebook gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cầu cứu.

Một ngày sau đó, Công an phường 10, quận Gò Vấp làm việc với Hưng dưới sự giám hộ của bà Thảo. Chính quyền địa phương cũng cử một bảo vệ dân phố xuống chốt chặn, bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân.

Cơ quan công an đã trưng cầu giám định đối với thương tích của bà Thảo, xác định tỉ lệ thương tích 15%. Do đó, cơ quan điều tra khởi tố vụ án để điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra tình nghi Phạm Thanh Khiêm là nghi phạm gây ra các vụ việc trên nên tiến hành truy tìm để làm rõ những nghi vấn liên quan.Theo Anh gaixinh                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét