LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Ông Nguyễn Thế Thảo: 'Tâm rất muốn nhưng lực có hạn'

Người vừa rời ghế Chủ tịch thành phố chưa đầy 10 ngày cho hay, có những việc làm được, có việc chưa nhưng đã cố gắng mang hết sức mình cống hiến cho sự phát triển Thủ đô.

Chủ tịch Hà Nội xin thôi giữ chức vụ / Tân Chủ tịch Hà Nội: 'Tôi hứa hết lòng phục vụ nhân dân'

Buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 10/12 đã không diễn ra theo trình tự thông thường. Sau phần cử tri góp ý kiến, đại diện các sở, ngành không phát biểu làm rõ và tiếp thu mà nguyên Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã có phát biểu gần 35 phút giãi bày tâm tư sau gần 10 năm giữ cương vị người đứng đầu chính quyền thành phố.  coupon promo code  

Hầu hết cử tri đều bày tỏ cảm ơn những đóng góp của ông Thảo đối với sự phát triển chung của thành phố và của riêng quận Hoàn Kiếm. Ông Thảo nhiều lần đứng lên đáp từ tình cảm người dân Hoàn Kiếm dành cho mình.


Nguyên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có nhiều lời tâm tư với cử tri Hoàn Kiếm. Ảnh: Võ Hải.


Theo cựu Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, cuộc tiếp xúc lần này của tổ đại biểu HĐND ứng cử tại quận Hoàn Kiếm, trong đó có cá nhân ông, là cuộc “gặp gỡ cuối cùng”. Vì kỳ họp lần thứ 15 diễn ra đầu năm 2016 là kỳ cuối và chỉ làm công tác tổng kết nhiệm kỳ.

Người gần 10 năm đứng đầu chính quyền thành phố cho biết luôn coi trọng ý kiến, nguyện vọng của cử tri và coi đó như những đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố. Nhiều thiếu sót đã được sửa chữa nhờ đóng góp của người dân.

Ông Thảo cũng thừa nhận còn những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân mà thành phố chưa hoàn thành. “Những gì xảy ra ở thành phố, nếu là thiếu sót, tồn tại, tôi chưa bao giờ đổ tại anh em cấp dưới, cho khách quan hay cho người khác. Thiếu sót trước tiên là của mình, anh em làm chưa tốt thì có trách nhiệm của người đứng đầu”, nguyên Chủ tịch Hà Nội bày tỏ.

Nói về quá trình công tác, ông Nguyễn Thế Thảo chia sẻ: "Tôi năm nay đã ngoài 60. Gần 40 năm công tác và trải qua các công việc từ cơ sở sau này làm Chủ tịch thành phố, tham gia HĐND, Quốc hội và 3 khóa trung ương, ở cương vị nào tôi cũng nguyện cố gắng mang hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao”.


Ông Nguyễn Thế Thảo trong lần đi kiểm tra việc thi công đường từ Bảo tàng dân tộc học đến đường 32 vào đầu năm 2015. Ảnh: Võ Hải.


Lý do xin thôi giữ chức vụ sớm, theo cựu Chủ tịch thành phố là do ông đã chấp hành quy định về độ tuổi, chủ động xin thôi không tái cử các chức danh Đảng, nhà nước trong khóa tới đồng thời giới thiệu người thay thế theo đúng quy định. Để tạo thuận lợi cho công tác lãnh đạo thành phố, ông Thảo đề nghị các cơ quan liên quan kiện toàn chức danh Chủ tịch sớm. “Vì khi sinh hoạt thường trực thành ủy, mà đồng chí Chủ tịch UBND TP không phải là thường trực thì sẽ không thuận”, ông Thảo nói.

Với vai trò là đại biểu HĐND Hoàn Kiếm, nguyên Chủ tịch thành phố cho biết, là một kiến trúc sư, lại là người lãnh đạo nên luôn nhận thức rằng không chỉ có những chỉ đạo đạo chung mà phải có ý kiến, ý tưởng, đóng góp cụ thể cho quận.

Đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm cho hay, một số việc đã làm được như xây dựng Vườn hoa Cách mạnh tháng Tám; đường 19/12; các khu đất có thể thu hồi làm trường học, vườn hoa đều cố gắng kiên quyết làm... Nhưng có việc vẫn nằm trong ý tưởng ví dụ như khai thác khu vực Hồ Hoàn Kiếm như thế nào để phát huy hết giá trị.

“Rất mong cử tri và nhân dân chia sẻ và thông cảm. Tâm rất muốn nhưng lực có hạn, làm được đến đâu thì đã cố gắng hết sức để làm”, cựu Chủ tịch Hà Nội nói những lời cuối tại buổi tiếp xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét