LIÊN KẾT NGOÀI

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Formosa xây 'tháp biểu tượng tinh thần' không phép

"Tháp biểu tượng tinh thần" cao 32 m với mục đích quảng bá của Formosa Hà Tĩnh đã bị sở Xây dựng tỉnh này “tuýt còi”, tạm dừng thi công vì chưa xin giấy phép.  oupon codes         
Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH Hưng Nghiệp gang thép Formosa tạm đình chỉ việc xây dựng tòa "tháp biểu tượng tinh thần" trước cổng chính của công ty này tại phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).


Tòa tháp được xây dựng tại cổng ngã ba Formosa, phường Kỳ Liên (Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).


Tòa tháp được thiết kế cao 32 m, 1 tầng, khởi công từ tháng 10 với tổng số vốn khoảng 6 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty Formosa, một công ty có trụ sở đóng tại TP HCM là đơn vị thi công. Công trình đang làm phần thô, dự kiến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành phần kết cấu.

Một lãnh đạo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, "tháp biểu tượng tinh thần" của Formosa nhận được sự đồng ý của tỉnh, các chuyên gia mỹ thuật. Việc công ty này bị "tuýt còi" tạm dừng thi công là do chưa xin giấy phép của Sở Xây dựng Hà Tĩnh.

"Formosa muốn quảng bá hình ảnh của mình, muốn tòa tháp là biểu tượng mỗi khi nhắc đến họ. Các sở ban ngành đã có góp ý, lỗi của họ là muốn làm nhanh nên chưa xin giấy phép. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục đúng quy trình, đơn vị này sẽ được tiếp tục thi công tòa tháp", vị cán bộ thông tin.


Dự kiến cuối tháng 12 công trình sẽ hoàn thành phần kết cấu.


Trao đổi với VnExpress, ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội cho hay, tòa tháp là một lô gô thương hiệu của Công ty. "Chúng tôi làm việc tại Hà Tĩnh, nên muốn xây một cái gì đó đặc trưng để mọi người biết tới", ông Phàm nói.

Nói về việc bị sở Xây dựng Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng thi công, vị trưởng đại diện cho hay bản thân Formosa trước xây dựng đã làm việc với chính quyền thị xã Kỳ Anh, Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, người dân địa phương và đều nhận được sự đồng tình. Theo ông, Ban quản lý Khu kinh tế là đơn vị có trách nhiệm chính, khi làm việc nếu có phát sinh thì phải hướng dẫn doanh nghiệp.

"Đáng lẽ có sai sót thì các ngành phải báo và hướng dẫn cho công ty, chứ không phải là đình chỉ. Chính quyền yêu cầu bổ sung giấy phép, chúng tôi sẽ tạm dừng thi công và hoàn thành giấy phép để tiếp tục công việc", ông Phàm nói.  Champs Sports coupons    


Trước đó, tháng 6/2014, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất xây miếu thờ trong dự án, "để an ủi phần nào tâm linh của người dân quanh vùng và nhân viên trong khu vực nhà máy". Công ty quy hoạch xây dựng miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính, diện tích khoảng 18 m2.

Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn tiếp tục xây miếu thờ trong dự án và đã hoàn tất phần thô. Ông Chu Xuân Phàm thông tin thêm, hiện tại miếu thờ đã được bịt kín, cỏ cây mọc um tùm, không chuyển đổi sang mục đích sử dụng nào khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét